Home Tin tức Lợi ích gì nếu Apple đặt văn phòng tại Việt Nam?

Lợi ích gì nếu Apple đặt văn phòng tại Việt Nam?

0
apple office

Thông tin Apple sẽ đặt văn phòng tại Việt Nam đang gây sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng Việt, mở ra nhiều lợi ích mà người dùng đang trông chờ.

apple office

Thông tin trong bài viết mới nhất trên tờ ICTNews cho biết: “Trong Lịch công tác của thường trực HĐND và UBND TP.HCM, vào ngày 19/8/2015 có phần ông Tất Thành Cang – Phó chủ tịch UBND TP.HCM – “nghe báo cáo về hồ sơ đăng ký thành lập Công ty TNHH Apple Việt Nam”. Nếu xét về tầm quan trọng của việc Phó chủ tịch UBND Thành phố nghe báo cáo thành lập một công ty thì rất có thể Công ty TNHH Apple Việt Nam chính là một công ty con của Apple – công ty công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California, Mỹ – chứ không phải là công ty trùng tên nào khác.”

Trước thông tin trên, đại diện nhà phân phốinhà bán lẻ chính thức của Apple tại Việt Nam từ chối bình luận và không đưa ra bất cứ câu trả lời nào.

Một đại diện nhà bán lẻ uy tín tại Việt Nam (xin được giấu tên) chia sẻ, giả sử việc đặt văn phòng tại Việt Nam của Apple được thực hiện thì đây sẽ là một tín hiệu rất tốt, đem đến nhiều lợi ích cho người dùng và không ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ chính thức được ủy quyền của hãng tại Việt Nam.

“Việc đặt văn phòng tại Việt Nam không ảnh hưởng đến kinh doanh sản phẩm Apple của các nhà bán lẻ chính thức hay nhà phân phối mà đem lại nhiều lợi ích hơn, lợi ích cho người tiêu dùng.” Đại diện nhà bán lẻ trên cho biết.

Lý giải rõ ràng hơn, vị này nói: “Bạn cứ nghĩ rằng, khi đặt văn phòng chính thức, mở một “store – cửa hàng trưng bày sản phẩm” sẽ giúp người dùng dễ tiếp cận với dịch vụ của Apple theo chuẩn toàn cầu. Họ có thể đến trải nghiệm, mua sắm hay phản ánh dịch vụ, bảo hành một cách dễ dàng… Mà không còn phải khó khăn khi phân biệt đâu là nơi bảo hành và bán sản phẩm chính thức của Apple hiện nay tại Việt Nam.

Đồng thời, khi có người đại diện chính thức sẽ thúc đẩy quá trình phát triển các dòng sản phẩm Apple tại Việt Nam tốt hơn. Mở rộng được quy mô sản phẩm cũng như đưa sản phẩm sớm về thị trường hơn.”

Tất nhiên, việc mở văn phòng tại Việt Nam không ảnh hưởng đến kinh doanh của các nhà phân phối được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam.

“Các bạn có thể hình dung rằng, tương tự như các store Samsung hay HTC tại Việt Nam, đây là những nơi trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm. Cũng là nơi tiếp nhận các phản ánh chính thức của hãng… Đa phần các store chính hãng sẽ không nhiều về số lượng và hãng vẫn phải phụ thuộc vào các kênh phân phối tại địa phương để đưa sản phẩm đến tay người dùng với mức độ phủ rộng hơn. Vì vậy, mức giá niêm yết sẽ như nhau nhưng lợi thế của các nhà bán lẻ sẽ tốt hơn ở nhiều mặt như khuyến mại nhiều hơn, có nhiều cửa hàng ở khắp cả nước…”, vị này cho biết thêm.

Hiện, thông tin về việc Apple đặt văn phòng tại Việt Nam vẫn còn trong vòng bí mật. Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất thông tin này đến với độc giả trong thời gian tới.

Previous articleNổ bom kinh hoàng ở Bangkok: 27 người thiệt mạng
Next articleHai smartphone Sony Xperia C5, M5 sẽ ra mắt vào đầu tháng 9

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here