Home Tin tức Uber huy động vốn mới vượt 50 tỷ USD

Uber huy động vốn mới vượt 50 tỷ USD

0
uber-silicon-valley-780x439

Ứng dụng gọi taxi Uber hiện có mức vốn hóa cao nhất thế giới, đang có kế hoạch huy động thêm vốn mới. Theo Wall Street Journal, đợt huy động vốn mới này có thể định giá Uber ở mức trên 50 tỷ USD.

uber-silicon-valley-780x439

Uber đã thông báo với các nhà đầu tư về kế hoạch huy động khoảng 1,5-2 tỷ USD vốn mới. Kế hoạch huy động vốn này định giá Uber ở mức 50 tỷ USD hoặc hơn. Tuy vậy, nguồn tin cũng nói rằng, kế hoạch của Uber có thể thay đổi.

Với mức định giá như vậy, Uber có thể trở thành một trong những startup có giá trị nhất trong lịch sử. Hiện mới chỉ có mạng xã hội Facebook đạt mức vốn hóa 50 tỷ USD trước khi trở thành công ty đại chúng.

Vào tháng 5/2014, tức cách đây 1 năm, Uber được rót vốn lần đầu tiên và lần rót vốn này định giá Uber ở mức khoảng 18 tỷ USD. Tiếp đó, vào tháng 12, Uber được định giá ở mức 41 tỷ USD trong một đợt rót vốn khác. Tuy ở cùng quy mô vốn hóa như Facebook trước khi trở thành công ty đại chúng, nhưng Uber lại vượt xa Facebook về tỷ lệ giữa mức vốn hóa so với doanh thu.

Được biết, Uber đang mở rộng hoạt động với tốc độ nhanh chóng tại khoảng 250 thành phố trên toàn thế giới. Trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt đến nay, Uber đã huy động được hơn 5 tỷ USD tiền vốn. Thời gian qua, Uber đã tăng mạnh đầu tư vào phát triển các công nghệ mới, bao gồm hợp tác với Đại học Carnegie Mellon về phát triển xe hơi tự động và phần mềm bản đồ mới. Vào tháng 3, Uber mua lại công ty ứng dụng bản đồ deCarta với mức giá không được công bố. Ngoài ra, công ty còn đang chào mua công ty bản đồ số Here của Nokia với mức giá lên tới 3 tỷ USD.

Previous articleChung kết “Hành trình bài ca sinh viên 2015”
Next articleOppo Neo 5 “lên kệ” với giá gần 3,7 triệu đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here