Home Tin tức Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho YouthSpark tại Việt Nam

Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho YouthSpark tại Việt Nam

0
Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho YouthSpark tại Việt Nam

Microsoft công bố sẽ đầu tư 3 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới trong khuôn khổ chương trình YouthSpark toàn cầu.

Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho YouthSpark tại Việt Nam

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam. Công bố mới nhất này củng cố hơn nữa cam kết lâu dài của Microsoft đối với tương lai của Việt Nam trong việc phát triển nền kinh tế đất nước, khuyến khích sự sáng tạo và giúp đỡ người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn cho bản thân, gia đình và đất nước của mình.

Ông César Cernuda, Chủ tịch Microsoft khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam là một thị trường mới nổi quan trọng đối với Microsoft tại khu vực Đông Nam Á có tiềm năng tăng trưởng lớn. Với dân số trẻ, đông, năng động và tương tác xã hội cao, chúng tôi tin rằng Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng để tạo đà cho công nghệ phát triển và cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu. Do đó, chúng tôi đang nỗ lực trao quyền cho thế hệ kỹ thuật số của Việt Nam, giúp biến đổi tương lai và tiếp tục phát triển nền kinh tế đất nước thông qua chương trình YouthSpark của tập đoàn.”

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đặng Huy Đông nhấn mạnh, việc hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một nước CNTT mạnh vào năm 2020 của Chính phủ, cũng như quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh đặt ra nhiều bài toán, thách thức về hạ tầng, giáo dục và đào tạo kỹ năng cho Việt Nam. Chúng tôi rất cám ơn Microsoft vì đã góp phần hỗ trợ chúng tôi củng cố và phát triển nền tảng cơ sở hạ tầng CNTT vững chắc và đưa chương trình YouthSpark đến Việt Nam. YouthSpark sẽ là một chương trình mang nhiều giá trị trong việc giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiểu biết hơn về công nghệ và được trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể vững bước trên con đường sự nghiệp tương lai.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh: “Khoản đầu tư mới nhất này phù hợp với những nỗ lực của Chính phủ trong việc phát triển vốn nhân lực của đất nước và tăng khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực và trên toàn cầu. Đây cũng là bước tiến mới giúp đưa Việt Nam thành một quốc gia mạnh về CNTT vào năm 2020 trong kế hoạch 10 năm phát triển ngành CNTT-TT của Chính phủ mà lực lượng thanh niên là nòng cốt chủ yếu. Chúng tôi mong được hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận trao cho thanh niên những kỹ năng CNTT cần thiết để biến điều này thành hiện thực.”

Chương trình YouthSpark tại Việt Nam sẽ tập trung chính vào 3 lĩnh vực: phát triển nhân viên, mở rộng đầu tư cho thanh niên trên khắp Việt Nam và hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ trong nước. Việt Nam hiện là nơi đặt Nhà máy sản xuất điện thoại của Microsoft với hơn 10.000 nhân viên. Một phần của khoản đầu tư 3 triệu USD sẽ được sử dụng để tổ chức các khóa đào tạo CNTT trực tiếp cho các nhân viên nhà máy nhằm giúp họ phát triển các kỹ năng mới và khám phá những cơ hội mới.

Để triển khai chương trình YouthSpark, Microsoft sẽ phối hợp với đối tác là các tổ chức phi chính phủ địa phương, cụ thể là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm CNTT & Truyền thông VietNet (VietNet-ICT), và Học viện Kenan Châu Á.

Previous articleEmerson ra mắt giải pháp SmartCabinet
Next articleMicrosoft cam kết ưu tiên di động, đám mây tại Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here