Home Tin tức Người dùng thích chọn tablet màn hình Super AMOLED nhất

Người dùng thích chọn tablet màn hình Super AMOLED nhất

0
Tab S v.s iPad mini 2

Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen đã tổ chức một cuộc khảo sát người tiêu dùng về chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình tablet cao cấp của Apple, Samsung, Lenovo và ASUS.

Tab S v.s iPad mini 2

Theo khảo sát của Nielsen, Samsung Galaxy Tab S là tablet có màn hình hiển thị rõ nét nhất.  

Đây là khảo sát đầu tiên tại Việt Nam về chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính bảng với sự tham gia của 250 nhân viên văn phòng, từ 18-50 tuổi, bằng phương pháp khảo sát che nhãn hiệu (blind test) giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của ASUS, màn hình Super AMOLED của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple. Cuộc khảo sát dựa trên các tiêu chí: độ sống động của màu sắc và hình ảnh hiển thị; độ tương phản; độ sắc nét… Theo đó, người dùng chú trọng rất nhiều vào chất lượng và độ phân giải màn hình khi mua máy tính bảng và công nghệ màn hình Super AMOLED đang dẫn đầu về tỉ lệ bình chọn.

Theo số liệu thống kê từ Ipsos, 24% người Việt ở đô thị lớn sở hữu máy tính bảng. Trong đó, 99% người Việt dùng máy tính bảng tại nhà, 43% tại công sở và 41% dùng ở các nơi khác. Mỗi ngày trong tuần, trung bình người dùng máy tính bảng suốt 3,6 giờ, so với 4,5 giờ trong hai ngày cuối tuần. Đồng thời, khảo sát từ GfK cho thấy phần lớn người Việt Nam dùng máy tính bảng cho nhu cầu giải trí và phục vụ công việc, không khác biệt so với thói quen dùng máy tính bảng của người tiêu dùng trên thế giới. Thói quen dùng máy tính bảng của người Việt để đọc tin tức chiếm tỉ lệ lớn nhất (9,89 lần/tuần), kế đến lần lượt là các nhu cầu giải trí khác như chơi game, nhắn tin (chat), nghe nhạc, xem phim. Học tập, công việc và sáng tạo xếp ở nhóm cuối bao gồm cả mua sắm trực tuyến. Vì thế, ngoài các thông số về cấu hình người tiêu dùng cỏn có xu hướng quan tâm đến độ phân giải và chất lượng màn hình khi quyết định mua máy tính bảng. Độ phân giải màn hình càng cao, càng giúp trải nghiệm về hình ảnh, video tuyệt vời hơn, đồng thời bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính bảng tốt hơn. 

Kết quả, màn hình Super AMOLED hiện đang được bình chọn cao nhất bởi người tiêu dùng.

Tại phân khúc màn hình trên 10inch
• 73% số người tham gia khảo sát cho rằng họ thích màu sắc, hình ảnh được thể hiện trên màn hình Super AMOLED của Galaxy Tab S 10.5 nhất, khi tham gia khảo sát che nhãn hiệu giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của Asus, màn hình Super Amoled của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple.
• 75% số người tham gia khảo sát cho rằng hình ảnh, màu sắc trên màn hình Super AMOLED của Galaxy Tab S 10.5 là sống động nhất, khi tham gia khảo sát che nhãn hiệu giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của Asus, màn hình Super Amoled của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple.
• 81% số người tham gia khảo sát thích chất lượng hình ảnh màn hình Super AMOLED trên máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5’’ nhất, khi tham gia khảo sát che nhãn hiệu giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của Asus, màn hình Super Amoled của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple”.

Trong khi đó, ở phân khúc màn hình 8inch:
• 68% số người tham gia khảo sát ấn tượng với độ tương phản của màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy Tab S 8.4’ nhất, khi tham gia khảo sát che nhãn hiệu giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của Asus, màn hình Super Amoled của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple.
• 70% số người tham gia khảo sát thích chất lượng hình ảnh trên máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 8.4’ nhất, khi tham gia khảo sát che nhãn hiệu giữa 4 màn hình có kích thước tương đồng bao gồm màn hình IPS HD của Asus, màn hình Super Amoled của Samsung, màn hình HD Display của Lenovo và màn hình Retina của Apple.

Ngoài ra, khi khảo sát sâu hơn về chất lượng hiển thị trên màn hình máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S thì có 95% số người tham gia khảo sát đồng ý rằng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S có hình ảnh sắc nét; 96% số người tham gia khảo sát cho biết họ thích màu sắc, hình ảnh nói chung được thể hiện trên máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S; 96% số người tham gia khảo sát đồng ý rằng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S có màu sắc sống động; 95% số người tham gia khảo sát đồng ý rằng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S có độ tương phản cao.

Previous articleCáp quang AAG lại đứt ngay đầu năm mới
Next articleLộc xuân 11 tỷ đồng từ Samsung Galaxy

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here