Home Công nghệ số Viễn thông FPT Telecom mở rộng 2 data center đạt chuẩn Uptime Tier III

FPT Telecom mở rộng 2 data center đạt chuẩn Uptime Tier III

0
FPT Telecom mở rộng 2 datacenter chuẩn Uptime Tier III

Trong 2 ngày 6/6 và 7/6/2016, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã khánh thành mở rộng 2 Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III.

FPT Telecom mở rộng 2 datacenter chuẩn Uptime Tier III

Cụ thể, Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM được xem là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất tại Miền Nam và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

Chứng chỉ quốc tế Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất dành cho việc xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Trung tâm dữ liệu trên thế giới. Chứng nhận này đã được cấp và sử dụng cho các Data Center ở 72 quốc gia trên toàn cầu.

Với lần đầu tư mở rộng quy mô lớn này, tòa nhà Data Center EPZ được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 6.000 m2 của khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM, diện tích 3.300 m2, có sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U. Tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học nhất, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất.

FPT Telecom mở rộng 2 data center đạt chuẩn Uptime Tier III

Bên cạnh đó, Data Center Phạm Hùng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên. Đây là mô hình thuộc Uptime Institute (Mỹ) đề ra, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới.

Với lần đầu tư mở rộng này, Data Center Phạm Hùng được xây dựng tại tòa nhà FPT (Cầu Giấy, Hà Nội), trong diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U. Tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học nhất, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất.

Ông Phạm Duy Phúc, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI), cho biết: Với quyết định đầu tư hạ tầng theo chiều sâu cùng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Data Center Phạm Hùng và Data Center EPZ của chúng tôi hiện đang là một trong những trung tâm quản lý dữ liệu hàng đầu nước cùng với những chứng chỉ quốc tế như: ISO 9001, ISO 50001, ISO 27001… Bên cạnh trang thiết bị hiện đại thì đội ngũ kỹ sư vận hành, giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao đạt những chứng chỉ vận hành quốc tế của chúng tôi cũng là một trong những yếu tố then chốt góp phần tạo nên sự thành công của Data Center.

Từ ngày 7/6/2016 – 7/9/2016, nhân dịp khai trương Trung tâm dữ liệu FPT Telecom mới, khách hàng sẽ nhận được ngay chiếc Samsung Galaxy S7 khi thuê server HP DL120 GEN9 với mức giá ưu đãi chỉ 4.900.000 VNĐ/tháng (chưa VAT 10%).

Previous articleWiko ra mắt 4 smartphone vỏ kim loại cho người dùng phổ thông
Next articleLenovo ra mắt YOGA Tab 3 series có giá từ 2,1 triệu đồng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here