Home Đời sống số Starbucks và Quỹ Châu Á hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên

Starbucks và Quỹ Châu Á hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên

0
Starbucks và Quỹ Châu Á hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên

Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á công bố chương trình một năm về đào tạo nghề miễn phí trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Starbucks và Quỹ Châu Á hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên

 

Chương trình dạy nghề của Starbucks sẽ hỗ trợ cho 50 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24, đến từ những gia đình có hoặc chịu ảnh hưởng bởi bạo lực, nạn nhân của buôn bán người, hộ nghèo, hoặc những hoàn cảnh khó khăn khác, được tham gia khóa đào tạo nghề và kỹ năng sống cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán lẻ.

Trong chương trình này, các bạn trẻ sẽ được học nghề và các kỹ năng cần thiết, bao gồm các kỹ năng phục vụ khách hàng, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tiếng Anh và đi thực tập. Các đối tác và nhân viên của Starbucks sẽ tích cực tham gia chương trình thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo và cho học viên trải nghiệm thực tế tại cửa hàng. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được hỗ trợ trong vòng 6 tháng giúp các em xin được việc làm ổn định.

Theo số liệu năm 2015 của Tổng Cục thống kê, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước, chiếm khoảng 6,75%. Trong khi hầu hết người lao động có bằng cấp có thể tiếp cận các cơ hội việc làm đang gia tăng ở khối tư nhân, thì với những lao động ít được học hành, nhất là những lao động đến từ các vùng nông thôn, có ít những cơ hội này hơn do không có bằng cấp, kỹ năng và các mối quan hệ kinh doanh. Họ chỉ còn rất ít sự lựa chọn và dễ bị bóc lột hay lợi dụng.

Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á sẽ hợp tác với REACH, một tổ chức phi chính phủ Việt Nam để thực hiện chương trình này. REACH hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Previous articleAi đang chiếm lĩnh thị trường laptop Việt Nam?
Next articleCứ 40 giây, doanh nghiệp lại bị ransomware tấn công

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here