Home Đời sống số Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục công nghệ

Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục công nghệ

0
Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục công nghệ

Thông qua chuỗi sự kiện TechFemme 2015 toàn cầu, Microsoft mong muốn truyền cảm hứng và giúp học sinh, sinh viên khám phá bản thân, sử dụng công nghệ để chuyển đổi thế giới. 

Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục công nghệ

Tiếp nối thành công của các chương trình khuyến khích bình đẳng giới trên toàn cầu, Microsoft Việt Nam đã tổ chức TechFemme 2015, sự kiện hướng nghiệp dành riêng cho nữ giới về cơ hội nghề nghiệp trong ngành Công nghệ Thông Tin (CNTT). Với sự tham dự của hơn 300 giảng viên, học sinh, sinh viên tới từ nhiều trường đại học, trung cấp và các trường dạy nghề thành phố, sự kiện đã phát động niềm đam mê và sáng tạo với những nghề nghiệp liên quan tới công nghệ, khoa học máy tính đồng thời chia sẻ những phương tiện giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội tiếp cận CNTT. 

TechFemme là sự kiện thường niên đã được Microsoft tổ chức thành công tại Singapore, Malaysia, Úc; năm 2015 lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Mục tiêu của sự kiện lần này là giúp các bạn sinh viên nữ Việt Nam có hiểu biết đúng đắn về ngành CNTT, qua đó có thể lựa chọn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này trong tương lai.

Với chủ đề “She can do IT” – Nữ giới chinh phục công nghệ, sự kiện TechFemme 2015 nhằm mục tiêu chia sẻ chiều sâu và các tiềm năng kèm những chi tiết hấp dẫn về ngành.

Hơn thế, TechFemme 2015 cũng có các trao đổi chuyên sâu giải đáp những câu hỏi và trăn trở của thanh thiếu niên như khả năng đóng góp cho cộng đồng từ khía cạnh Công nghệ, xu hướng Công nghệ và những bước tiến vượt bậc của ngành giúp chuyển đổi tích cực mọi mặt của thế giới. “Trái ngược với suy nghĩ của đa phần bạn trẻ là Công nghệ đồng nghĩa với tẻ nhạt và buồn chán, chúng tôi đã trải nghiệm và chứng kiến một môi trường năng động và luôn tràn ngập niềm vui. Bạn muốn phát triển khả năng bản thân? Hãy tham gia TechFemme 2015 và sự kiện sẽ bật mí những công việc đầy thử thách trong một môi trường đòi hỏi đổi mới không ngừng”, Nguyễn Hải Anh, sinh viên RMIT chia sẻ.

Không chỉ có những chủ đề diễn thuyết lớn về tổng quan và xu hướng đa dạng nhân sự trong ngành, chương trình cũng sẽ giới thiệu những công việc cụ thể, cơ hội tuyển dụng tới từ các công ty công nghệ tên tuổi tại Việt Nam. Tại đây, người tham dự còn được thử thách giải quyết tình huống kinh doanh, được góp ý và đánh giá từ các giám khảo cũng chính là diễn giả chương trình. Song song đó, hội thảo cũng tổ chức các phiên chia sẻ kinh nghiệm thực tiến như cách thức ứng dụng CNTT để tạo ra một hồ sơ xin việc ấn tượng, hay phương thức tiếp cận và tìm kiếm các cơ hội công việc tại Việt Nam, khu vực hay trên toàn cầu và đặc biệt là các chia sẻ để bắt tay vào công cuộc khởi nghiệp.

Previous articleLenovo ra mắt A7000 Plus giải trí
Next articleViệt Nam có thể thành trung tâm phát triển ứng dụng di động

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here