Home Talk Ông Roderick Lappin trở thành chủ tịch Lenovo khu vực CA-TBD

Ông Roderick Lappin trở thành chủ tịch Lenovo khu vực CA-TBD

0
Roderick Lappin corporate photo1

Lenovo bổ nhiệm ông Roderick Lappin là Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mới của tập đoàn.

Roderick Lappin corporate photo1

Lenovo hiện đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm duy trì vị thế hàng đầu thế giới về mảng máy tính cá nhân. Do vậy, tập đoàn đã quyết định hợp nhất hai mảng thị trường là thị trường các nước mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển ở khu vực này (APMM), đồng thời bổ nhiệm ông Lappin với vị trí mới này. Cùng với đó, tập đoàn còn bổ nhiệm ông Ken Wong vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách hoạch định và chiến lược tại khu vực.

Ông Lappin sẽ làm việc tại Tokyo, Nhật Bản để điều hành hoạt động kinh doanh của tập đoàn trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Tập đoàn NEC Lenovo Nhật Bản (NEC Lenovo Japan Group). Ông Lappin sẽ tiếp tục lãnh đạo bộ phận kinh doanh tại các thị trường Nhật Bản, Úc và New Zealand, và sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Gianfranco Lanci, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch điều hành cấp cao của tập đoàn Lenovo.

Với việc hợp nhất hai bộ phận kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Lenovo sẽ có qui mô và năng lực mạnh mẽ để hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường đầy tính cạnh tranh và năng động này. Việc ra mắt hàng loạt smartphone và các thiết bị tiêu dùng trong thời gian gần đây tại khu vực cho thấy Lenovo đã sẵn sàng trong việc làm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trở thành một nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho mảng thị trường công nghệ dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Lappin đã có thâm niên 8 năm làm việc tại Lenovo và làm việc tại Nhật Bản kể từ năm 2008. Ông Lappin là người Úc và có bằng cử nhân của trường kinh doanh thuộc Macquarie University. Trước đó, ông Lappin gia nhập Lenovo Singapore từ tháng 2 năm 2007 với vai trò là Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh dự án,  (Vice President of Relationship Business) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Nhật Bản. Kể từ khi được bổ nhiệm là Chủ tịch Lenovo Nhật Bản vào ngày 1 tháng 10 năm 2008, Chủ tịch tập đoàn NEC Lenovo Nhật Bản, thị trường các nước mới nổi và thị trường các nước phát triển kể từ tháng 4 năm 2014. Tại thị trường Úc và New Zealand, ông Lappin đã thành công trong việc gây dựng và ra mắt mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ  cho tập đoàn, nâng thị phần máy tính xách tay từ 0% lên 8,9% chỉ trong vòng 3 tháng.

Previous articleHTC Desire 820q và 320 chính thức lên kệ
Next articlesmartphone tầm 4,5 triệu bán chạy nhất thị trường tháng 1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here