Home Talk Lenovo sẽ bán được 100 triệu thiết bị di động

Lenovo sẽ bán được 100 triệu thiết bị di động

0
Lenovo Colin Giles 1

Tạp chí Khám Phá Mobile Review đã phỏng vấn ông Colin Giles, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh toàn cầu Nhóm smartphone Lenovo.

Lenovo Colin Giles 1

Ông Colin Giles, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh toàn cầu Nhóm smartphone Lenovo

Ông đánh giá như thế nào về thị trường smartphone Việt Nam trong thời gian qua?

Theo dự báo của công ty phân tích thị trường Mediacells, tại Việt Nam sẽ có 17,22 triệu smartphone được bán ra thị trường trong năm nay, đồng thời Việt Nam cũng sẽ trở thành nước thứ 3 trên thế giới có lượng người lần đầu tiên dùng điện thoại mới tăng mạnh trong năm 2014. Điều này mang lại tiềm năng phát triển kinh doanh cho những hãng sản xuất điện thoại, trong đó có Lenovo, thông qua việc tăng cường sáng tạo, đổi mới sản phẩm, dịch vụ và phát triển mạng lưới kinh doanh rộng khắp để tiếp cận thị trường hiệu quả.

Thỏa thuận phân phối được ký kết với PETROSETCO một lần nữa khẳng định cam kết vững mạnh và lâu dài của Lenovo đối với thị trường smartphone đầy tiềm năng như Việt Nam. PETROSETCO sẽ giúp Lenovo có thể phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm rộng lớn, đánh dấu nỗ lực không ngừng nghỉ của Lenovo nhằm mang lại những dịch vụ và sản phẩm tốt cho người dùng Việt Nam.

Sự khác biệt của thị trường Việt Nam so với các nước khác trong khu vực?

Tại Indonesia, Philippine, Thái Lan, người dùng chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn. Trong khi ở Việt Nam, thị trường dàn trải hơn. Ngoài Hà Nội, TP.HCM, ở những tỉnh/thành khác, người dùng smartphone cũng đã bắt đầu tăng lên đáng kể. Điều này hoàn toàn khác so với sự phân bố tập trung như ở Jakarta, Bangkod… Những nơi này, ban đầu cũng phát triển rất nhanh nhưng do ảnh hưởng chính trị, thị trường ở Indonesia, Thái Lan gần như bị chững lại, thậm chí còn suy giảm. Trong khi đó, thị trường Việt Nam phát triển rất nhanh và ổn định trong suốt thời gian dài.

Đối với những quốc gia đang phát triển, dân số đông và có rất nhiều người dùng trẻ. Họ là những khách hàng tiềm năng, yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, họ cũng có đặc điểm là thu nhập còn hạn hẹp, ít có khả năng mua những smartphone đỉnh cao và đó cũng là cơ hội dành cho Lenovo. Hơn nữa, tại những thị trường châu Á, người dùng trẻ rất muốn trở nên khác biệt, phong cách, thể hiện cá tính của mình. Chính vì điều đó, Lenovo đã phủ gần như toàn bộ nhu cầu của họ và không ngừng sáng tạo, cải tiến sản phẩm từ dòng smartphone giá rẻ (Affordable-series), hay dòng sản phẩm phong cách (Spirate–series) cho đến những dòng đòi hỏi hiệu năng cao, PIN dùng lâu (Productive–series) và dòng smartphone cao cấp VIBE-series. Vibe X có nhiều lớp vỏ thời trang. Ngoài ra, thương vụ mua lại Motorola thì chúng tôi cũng sẽ đưa ra nhiều smartphone mới, cao cấp và có nhiều nét khác biệt hơn trong thời gian tới

Những nhân tố mang lại sự thành công cũng như những kỳ vọng mà Lenovo hướng đến?

Chính sự sáng tạo được phản ánh thông qua các sản phẩm của Hãng từ PC cho đến tablet, và gần đây là smartphone. Lenovo cũng đã đầu tư rất mạnh mẽ trong nghiên cứu và phát triển để đưa ra những sản phẩm sáng tạo. Ngoài ra, chúng tôi vừa có những quy mô toàn cầu và tầm cỡ quốc tế. Khi đi vào từng thị trường địa phương, vai trò hợp tác với các đối tác ở trong nước rất quan trọng. Thường, Lenovo có định hướng chiến lược hoạt động dài hạn ở mỗi thị trường. Và tại mỗi thị trường chúng tôi cũng cần có những đối tác thật sự hiểu thị trường và có năng lực tiếp cận, đưa ra những giải pháp tốt.

Ngoài FPT, chúng tôi tin rằng, PETROSETCO sẽ hiểu và phục vụ người tiêu dùng tốt nhất, cũng như mang lại hiệu quả hoạt động kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi luôn tập trung vào người dùng. Những công ty nào tập trung nhiều vào người dùng: thấu hiểu nhu cầu, mang lại những giá trị thiết thực và đáp ứng cho khách hàng về sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý thì chắc chắn họ sẽ dành chiến thắng. Đó là những điều mà chúng tôi đã trải qua và hướng đến mục tiêu này. Lenovo cũng đã đưa ra nhiều phân khúc sản phẩm cho từng đối tượng người dùng và ở mức giá phù hợp. 

Cách đây 5 năm, mảng PC của Lenovo đứng ở vị trí thứ 6. Thời điểm đó, cũng có rất nhiều sản phẩm, đối thủ cạnh tranh nhưng chúng tôi đã rất tham vọng: đưa Lenovo trở thành vị trí số 1 thế giới. Và đến hôm nay, Lenovo đã đạt được mục tiêu đó với thị phần khoảng 20%. Thống kê của IDC công bố ngày 29/10/2014, Lenovo hiện đang là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới với lượng sản phẩm smartphone bán ra thị trường đạt 25,6 triệu thiết bị trong quý 3/2014 vừa qua, chiếm 8,7% thị phần smartphone toàn thế giới. Lenovo cũng là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới với các sản phẩm chính bao gồm: các dòng máy tính (dành cho doanh nghiệp và cá nhân), máy chủ, máy trạm và các thiết bị Internet di động (bao gồm tablet và smartphone). 

Lenovo cũng mới bắt đầu xâm nhập thị trường smartphone từ 3 năm trước tại Trung Quốc. Cũng trong quý 3, Lenovo đã trở thành nhà cung cấp smartphone số 1 tại Trung Quốc. Và chúng tôi bắt đầu mở rộng ra các thị trường khác như châu Á, châu Âu, châu Phi, Mỹ La Tinh với một chiến lược “Protect and Protest” (Bảo vệ và Tấn công) và từng bước đạt được hiệu quả. Hơn nữa, thương vụ mua lại Motorola Mobility gần đây cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho Lenovo. Thời gian tới, bằng sự kết hợp đầy sáng tạo của Motorola, sự hợp tác chặt chẽ với Google, Lenovo sẽ mở rộng thêm nhiều thị trường ở nhiều khu vực trên thế giới nhiều hơn nữa chứ không dừng lại ở 45 thị trường như hiện nay. Riêng trong cả năm tài chính 2014, chúng tôi kỳ vọng sẽ bán được 100 triệu thiết bị di động bao gồm tablet, smartphone (không tính PC).

Những tính năng ưu việt của smartphone cao cấp VIBE X2?

Lenovo VIBE X2 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được chế tạo theo dạng lớp với thiết kế 3 lớp sáng tạo. Người dùng có thể chọn một trong các màu thời trang phù hợp với phong cách riêng của mình, bao gồm trắng, đỏ, và vàng. VIBE X2 được trang bị màn hình 5-inch Full HD công nghệ IPS sắc nét với góc nhìn cực rộng cho phép duyệt ứng dụng, xem ảnh và thực hiện các tác vụ khác một cách mượt mà hơn và hiệu quả hơn. Đặc biệt, hiệu năng xử lý cực cao nhờ vi xử lý 8 nhân MediaTek MT6595 4G LTE, xung nhịp 2.0 GHz mới nhất. Vi xử lý này cung cấp cho smartphone những sức mạnh tiềm ẩn, tăng đáng kể thời lượng sử dụng pin. Người dùng thoải mái xem phim, chơi game, kết nối mạng xã hội, email liên tục (“Always-On”)…

Ngoài ra, máy còn được trang bị camera cao cấp với các tính năng thông minh và nhiều chế độ chụp khác nhau. Công nghệ này cho phép người dùng có thể chụp ảnh và ghi hình các đoạn video sáng và sắc nét ở mọi khoảnh khắc. Những người dùng ưa thích chụp ảnh “selfie” sẽ rất ấn tượng với camera mặt trước 5MP góc rộng (wide –angle) của VIBE X2 với tính năng điều khiển chụp tự động thông qua cử chỉ như vẫy tay, nháy mắt hoặc tươi cười. Trong khi đó, camera chính 13MP của VIBE X2 có khả năng tự động lấy nét và được trang bị công nghệ cảm biến chiếu sáng hậu (back-illuminated) cho hình ảnh sáng rõ và cực kỳ sắc nét. VIBE X2 có giá thành rất cạnh tranh 8.490.000 VNĐ.

“Quan điểm của Lenovo là vì người dùng. Chúng tôi luôn tìm hiểu xem họ mong muốn điều gì và cố gắng không ngừng sáng tạo để mang lại những giá trị thật sự cho người dùng. Sản phẩm của Lenovo không phụ thuộc vào nền tảng hệ điều hành. Quan điểm mở này không chỉ dành cho mọi nền tảng mà còn cho tất cả các nhà phát triển ứng dụng. Nếu mang lại lợi ích cho người dùng thì không có lý do gì để chúng tôi từ chối cả”.


Trân trọng cám ơn ông và chúc cho Lenovo đạt được những điều mình mong muốn!

Previous articleMECorp ra mắt game Ác Thần trên di động
Next articleLumia 930 và 830 phiên bản Gold chính thức lên kệ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here