Home Đời sống số Mua sắm Online Friday thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

Online Friday thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

0
Banner--PR-Bao

Từ khi website thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên tại Việt Nam được thành lập vào năm 2004, cho đến nay, mô hình TMĐT đã có những bước phát triển vượt bậc. Trong đó, Online Friday được xem như một sự kiện đánh dấu bước tiến lớn của ngành TMĐT tại Việt Nam. 

Banner--PR-Bao

Người Việt đã “thoáng” hơn với mua sắm trực tuyến

Ông Trần Hữu Linh, cục trưởng cục TMĐT và CNTT (VECITA – Bộ công thương), cho hay: Trong 40 triệu người dùng Internet tại Việt Nam thì có 58% người từng mua sắm trực tuyến; ước tính trong năm 2015 doanh thu thị trường TMĐT trong nước sẽ đạt khoảng 4 tỷ USD. Đây là những số liệu vô cùng lạc quan cho ngành TMĐT tại Việt Nam.

Sở dĩ ngành TMĐT thu hút được nhiều người tham gia như vậy là nhờ những rào cản tâm lý tiêu dùng đã được phá bỏ. Nếu như trước đây người dùng có thói quen “xem tận mắt, sờ tận tay” mới yên tâm mua hàng, thì nay, họ có thể xem trước đánh giá của những người tiêu dùng khác khi mua sắm tại 1 website TMĐT, từ đó đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn mà không cần lo về chất lượng. Ngoài ra, thói quen “thanh toán bằng tiền mặt” cũng được giải quyết khi các trang TMĐT hỗ trợ giao hàng thu phí tận nơi.

Hơn nữa, người tiêu dùng sớm nhận ra rằng mua hàng trực tuyến có lợi hơn so với mua hàng truyền thống về nhiều mặt như: Giá cả giảm đáng kể, cơ hội nhận thêm mã giảm giá cực hot, ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ, mặt hàng đa dạng dễ tìm, không tốn công sức và thời gian đi lại… Điều này cho thấy các doanh nhiệp TMĐT đã và đang thay đổi tích cực nhằm tạo điều kiện thu hút người mua sắm.

Online Friday tạo “cú hích lớn” cho ngành TMĐT

Không chỉ dừng lại ở sự cố gắng của các doanh nghiệp, ngành TMĐT còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ hết mình từ cơ quan Nhà nước. Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) được Cục Thương mại điện tử và CNTT thuộc Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức lần đầu tiên năm 2014. Chương trình này được xem là Black Friday phiên bản Việt được tổ chức online nhằm kích cầu mua sắm trực tuyến.

Chỉ sau 2 kỳ tổ chức (vào 5/12/2014 và 28/8/2015) chương trình đã gặt hái được nhiều kết quả rất khả quan: Nhận được sự ủng hộ tham gia từ gần 2.000 doanh nghiệp, hơn 50.000 sản phẩm khuyến mãi lớn được cập nhật, thu hút được hơn 10 triệu lượt xem và mua hàng thông qua website của chương trình OnlineFriday.vn, mang lại tổng doanh thu 7,5 triệu USD.

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và CNTT, ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức vào ngày 4/12/2015 sắp tới sẽ có những điểm nhấn sau: Nhiều công nghệ mới được tích hợp cho website chính thức của OnlineFriday 2015 giúp cho người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tìm mua sản phẩm; Có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến; Nhiều siêu thị điện máy sẽ tổ chức sự kiện off-line trong ngày diễn ra OnlineFriday 2015 với tiêu chí “ngày bán hàng không lợi nhuận”; App OnlineFriday đã được phát hành trên cả 3 nền tảng iOS, Android và WindowsPhone nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng; Chương trình Countdown Kick-off Ngày mua sắm trực tuyến vào lúc 0h00 tại Bitexco…

Những điểm nhấn này trong chương trình hứa hẹn sẽ đem lại một ngày Online Friday cực kỳ sôi nổi cho cả người bán lẫn người mua, hướng đến mục tiêu đạt doanh số 24 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014.

Previous articleHP và nhà phân phối FPT ra mắt 3 dòng máy in bảo mật cho doanh nghiệp
Next articleỨng dụng Zalo vào công việc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here