Home Đời sống số Mua sắm Tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm từ ngày 5-12/12

Tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm từ ngày 5-12/12

0
shopping-vs-shopping-online

Công ty thương mại trực tuyến ZALORA đã cùng với 9 đối tác khác là Grabtaxi, Jetstar Pacific, Ivivu, Foodpanda, Hotdeal.vn, Vinabook, beyeu, thegioididong, dienmay tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2014.

shopping-vs-shopping-online

Thị trường thương mại trực tuyến ở Việt Nam được dự báo tăng trưởng lên đến 300% trong năm 2015. Theo ông Nguyễn Thành Vạn An – CEO của trang Hotdeal.vn và Vinabook.com, khó khăn của thương mại điện tử ở Việt Nam không nằm ở hạ tầng công nghệ thông tin hay hệ thống thanh toán điện tử mà nằm ở thói quen tiêu dùng của người Việt Nam vì họ vẫn chưa có được một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thật sự.

Ông An tin rằng sự kết hợp của nhiểu doanh nghiệp nổi bật của ngành trong cùng một chương trình lớn và dài ngày như Online Fever để cùng đưa ra mức giá hấp dẫn nhất sẽ kích thích người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những người chưa biết gì về TMĐT có thể tìm hiểu và trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Đại diện cho một đơn vị ứng dụng điện thoại thông minh – Grabtaxi, ông Nguyễn Tuấn Anh cho rằng điều quan trọng để phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam là tạo được một hệ sinh thái những trang web thương mại trực tuyến và ứng dụng điện thoại thông minh có liên kết với nhau và Online Fever là phát súng tiên phong trong cuộc cách mạng đó. Những ngoại tố như hệ thống Internet phát triển, cước wifi và 3G tương đối rẻ ở Việt Nam cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của TMĐT và là điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng Việt làm quen và cởi mở hơn với hình thức mua sắm qua mạng.

“Một trong những lý do vì sao phải kéo dài trong 1 tuần đó chính là khi các doanh nghiệp cùng đưa ra quá nhiều chương trình khuyến mãi trong 1 ngày, khách hàng sẽ cảm thấy bối rối trước quá nhiều sự lựa chọn. Thời gian hạn hẹp sẽ làm hạn chế khả năng mua sắm của khách hàng. Điểm thứ hai đó chính là khi các doanh nghiệp cùng kết hợp với nhau theo hình thức B-2-B, chúng ta sẽ có thể mang một dịch vụ B-2-C tốt hơn đến với khách hàng. Sẽ rất phí nếu một chương trình lớn như vậy nếu chỉ làm trong một ngày.”, bà Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Điều hành ZALORA Việt Nam chia sẻ.

Dù hiện nay ở Việt Nam có 36 triệu người sử dụng Internet, số lượng người mua sắm trực tuyến chiếm thị phần vô cùng nhỏ. Dù dự tính con số tham gia Online Fever trong năm đầu tiên chỉ khoảng vài triệu người nhưng với mục tiêu lâu dài là thực hiện đều đặn thường niên, thậm chí thường quý, chương trình sẽ làm thay đổi định kiến người tiêu dùng về TMĐT, thay đổi hành vi tiêu dùng và từ đó tin chắc rằng số người mua sắm trực tuyến chắc chắn sẽ tăng gấp đôi, gấp ba về sau.

Chương trình Online Fever – tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm sẽ bắt đầu từ ngày 5-12/12, với sự tham gia của 28 đối tác, cung cấp hơn 500,000 sản phẩm, thông qua 400 chương trình khuyến mãi mỗi ngày đến với khách hàng. Việc mở rộng thời gian hoạt động của chương trình trong 8 ngày, với các đối tác thương mại điện tử đến từ các lĩnh vực khác nhau như thời trang, sách, thức ăn cho đến tour du lịch, vé máy bay,.. sẽ giúp các chương trình khuyến mãi không bị trùng lấp lên nhau cũng như tiết kiệm thời gian mua sắm cho người tiêu dùng.

Previous articleDigiWorld và Wiko ra mắt smartphone Getaway
Next articleVinaPhone ra mắt dịch vụ Lời nhắn thoại

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here