Home Đời sống số Game Khám xét trụ sở và triệu tập lãnh đạo Công ty Sgame

Khám xét trụ sở và triệu tập lãnh đạo Công ty Sgame

0
Khám xét trụ sở và triệu tập lãnh đạo Công ty Sgame

Liên quan đến hành vi kinh doanh trái phép trò chơi điện tử trực tuyến, sáng ngày 10/9, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét trụ sở, nhà riêng ban lãnh đạo công ty Sgame, đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Khám xét trụ sở và triệu tập lãnh đạo Công ty Sgame

TRụ sở Sgame đặt tại tầng 15 toàn nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội. Ảnh: Internet.

Sáng ngày 10/9, Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty Sgame (đặt tại tầng 15, toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội); nhà riêng Giám đốc Công ty Sgame Mai Thanh Long (số 45 đường Hoa Phượng 7, Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội) và nhà riêng ông Nguyễn Anh Dũng, đồng sáng lập Sgame (tại phòng B0911, chung cư SkyCity 88 Láng Hạ, Hà Nội). 

Được biết việc khám xét này căn cứ vào Điều 159 Bộ luật Hình sự, quy định về tội kinh doanh trái phép, ở đây là việc Công ty Sgame kinh doanh trái phép trò chơi điện tử trực tuyến.
Trao đổi với ICTnews, đại diện Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết, tại trụ sở và nhà riêng các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, máy móc thiết bị liên quan. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành niêm phong máy chủ của Sgame đặt tại VDC.

Hiện cơ quan cảnh sát đang tiếp tục điều tra, làm rõ mức độ sai phạm của ban lãnh đạo Công ty Sgame. Vụ việc bắt đầu gây xôn xao trong làng game, khi các game của Sgame trong sáng 10/9 bất ngờ không truy cập được, cụ thể người chơi không thể vào được trang chủ của game, không đăng nhập được vào chơi game. Trên Fanpage các game ở Facebook đồng loạt thông báo bảo trì do sự cố đường truyền.

Được biết trong 11 game mà công ty Sgame đã phát hành trên thị trường, có 3 game đã được Bộ TT&TT cấp phép, còn các game còn lại là chưa được cấp phép. Trong đó, nổi bật nhất là game không phép Tam Quốc Truyền Kỳ, đây là game đã làm nên tên tuổi cho Sgame với doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi tháng và để “lách luật” công ty này sử dụng tên miền .com khi phát hành game, để biến nó thành dịch vụ xuyên biên giới, một hình thức kinh doanh chưa được quy định rõ ràng tại Việt Nam.

Previous articleDự kiến iPhone 6S về Việt Nam giá từ 26 triệu đồng
Next articleLenovo ra mắt A7000 Plus giải trí

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here